Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, March 16, 2018

Thảm họa 13.000 năm trước dự báo Trái đất sắp bị hủy diệt?

Sao chổi được dự báo quét qua Trái đất, hủy hoại nền văn minh nhân loại vào năm 2030, giống như những gì xảy ra cách đây 13.000 năm.

Theo Ancient code, nền văn minh tiên tiến từng phát triển thịnh vượng ở Kỷ băng hà, đã bị xóa sổ khỏi Trái đất 13.000 năm trước vì thảm họa sao chổi. Đó là lời cảnh báo của người xưa cho nhân loại ngày nay.

Thảm họa thiên thạch từng khiến loài khủng long tuyệt diệt.

Đó là giả thuyết của nhà nghiên cứu người Anh Graham Hancock trong cuốn sách mới nhất của ông.

Ông Hancock cho rằng cách đây gần 13.000 năm, một sao chổi khổng lồ đã xâm nhập vào Hệ Mặt trời, vỡ thành nhiều mảnh.

Các mảnh vỡ sao chổi rơi xuống Trái đất với vận tốc 96.000km/h, đã tạo ra lượng nhiệt lớn làm chảy hàng triệu km2 băng. Đây được coi là thảm họa kinh hoàng nhất kể từ thời khủng long tuyệt chủng cách đây 65 triệu năm.

Thông điệp của ông Hancock gây nhiều tranh cãi trong giới khoa học. Có những nhà nghiên cứu cho rằng, không có nền văn minh tiên tiến nào tồn tại trên hành tinh cách đây hàng vạn năm.

Nhưng thật bất ngờ, các chuyên gia tại Đại học Edinburgh ở Scotland lại cho rằng, giả thuyết của ông Hancock không hoàn toàn là chuyện viễn tưởng.

Cụ thể, tảng đá chạm khắc được tìm thấy tại ngôi đền Göbekli Tepe cổ nhất trên Trái đất là bằng chứng cho thấy sao chổi từng khiến Trái đất đối mặt với thảm họa 11.000 năm trước CN, gây ra đại hồng thủy quét sạch nền văn minh thời kỳ đó.

Các nhà khoa học xác định địa tầng ở Göbekli Tepe, thuộc Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay hình thành cách đây khoảng 9600 năm trước CN, cổ hơn rất nhiều so với bãi đá Stonehenge hay kim tự tháp Ai Cập.

Ngôi đền Göbekli Tepe ghi dấu thảm họa cách đây 13.000 năm trước.

Nhưng cũng có một số cộng đồng người cổ đại sống sót, như bộ lạc Ojibwa sống trên đồng cỏ Canada. Họ đã kể về ngôi sao đuôi dài quét qua bầu trời, thiêu đốt Trái đất. Mọi thứ trên Trái đất đã thay đổi kể từ đó.

Tiến sĩ Martin Sweatman công tác tại Đại học Edinburgh nói tảng đá ở Göbekli Tepe được chạm khắc để tưởng niệm sự kiện hủy diệt tồi tệ nhất kể từ khi kết thúc Kỷ băng hà.

Ông Hancock nói các phiến đá ở Göbekli Tepe không chỉ mô tả thảm họa mà còn dự đoán sự kiện sắp tới. Mảnh vỡ gây ra thảm họa cách đây 13.000 năm được cho là đến từ sao băng Taurid.

Điều đáng lưu ý là mưa sao băng Taurid sẽ trở lại vào khoảng năm 2030. Tuy nhiên, đây cũng có thể chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *