Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, July 3, 2015

Phát hiện loài chim hoàng mới tại Argentina

Một nhóm các nhà cổ sinh học đã phát hiện và mô tả một chi mới thuộc loài Phorusrhacidae sống trong khu vực bây giờ thuộc Argentina trong kỷ nguyên Pliocene, khoảng 3,5 triệu năm trước.

Xương hoá thạch của loài chim hoàng mới - Ảnh: Sci-News 

Phorusrhacidae (còn gọi là chim hoàng) là một nhóm các loài chim ăn thịt trên cạn đã tuyệt chủng được biết đến chủ yếu từ khu vực Kainozoi của Nam Mỹ, chúng cũng có mặt ở Bắc Mỹ và châu Phi.

Những con chim trưởng thành khối lượng cơ thể rất lớn, lên đến 70 kg, kích cỡ là 0,9-2 m. Chúng là những kẻ săn mồi chủ yếu trong Kainozoi và chắc chắn một trong những nhóm nổi bật nhất sống trong thời gian đó.

Loài chim hoàng mới, được đặt tên là Scaglia Magnificent Bird, là mẫu vật con chim hoàng hoàn thiện nhất từng được phát hiện, với gần 100 phần trăm của bộ xương bảo tồn khá tốt.

Trang Sci-News dẫn lời các nhà nghiên cứu cho biết nhờ cấu trúc khá hoàn chỉnh của bộ xương nên qua giải phẫu học về các chi tiết thính giác của hộp sọ, thanh quản, khí quản, hốc mắt… nhờ vậy loài chim mới này có được giác quan lạ.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *