Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Tuesday, January 13, 2015

Tìm thấy xác tàu của Christopher Columbus sau 500 năm

Các nhà nghiên cứu mới đây phát hiện các dấu vết xác tàu dưới đáy biển, được cho là con tàu Santa Maria nổi tiếng của nhà thám hiểm Christopher Columbus, từng mất tích cách đây hơn 500 năm.

Bản sao của con tàu Santa Maria. (Ảnh: AP)

Theo Independent, xác tàu được phát hiện ở đáy biển Caribbean, ngoài khơi bờ biển phía bắc của Haiti. "Các phép đo vẽ địa hình dưới nước và bằng chứng khảo cổ có thể chứng minh đây chính là con tàu Santa Maria của Columbus", Barry Clifford, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho hay.

Tuyên bố trên được đưa ra dựa trên tài liệu về vị trí dưới nước của con tàu. Clifford giải thích rằng nghiên cứu trước đây từng xác định được vị trí của pháo đài La Navidad, nơi Columbus từng dựng lên ở khu vực thuộc Haiti ngày nay, sau khi Santa Maria mắc cạn vào ngày lễ Giáng sinh năm 1492. Vị trí phát hiện xác tàu phù hợp với mô tả trong nhật ký của Columbus.

CNN cho hay, nếu thông tin này được xác nhận, đây sẽ là một trong những phát hiện khảo cổ dưới nước quan trọng nhất trong lịch sử. Kế hoạch tiếp theo của nhóm nghiên cứu là trao đổi với chính quyền Haiti để tiến hành các hoạt động khảo sát chi tiết xác tàu.

Năm 1492, Columbus và thủy thủ đoàn khởi hành từ Tây Ban Nha trên tàu Santa Maria cùng với hai con tàu lớn khác là La Niña và La Pinta. Trong hành trình đi tìm con đường giao thương thuận lợi hơn đến châu Á, Columbus tình cờ phát hiện Thế giới mới.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *