Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Tuesday, January 13, 2015

Bí ẩn về những cục pin 2.000 năm tuổi ở Iraq

Nhiều nhà khoa học tin rằng những "cục pin" 2.000 năm tuổi này đã từng được dùng để mạ điện cho các đồ vật bằng kim loại.

Năm 1938, nhà khảo cổ học người Đức Wilhelm Konig đã tìm thấy ở ngoại ô Baghdad, Irag những đồ vật tạo tác có niên đại khoảng 250 năm TCN, được gọi là pin Baghdad.


Vật thể này gồm có một bình đất sét nung với nắp làm từ nhựa đường. Một thanh sắt gắn xuyên qua nắp bình được bao quanh bởi một trụ đồng


Người ta tin rằng bình từng được đổ đầy chất axít bình thường chẳng hạn như dấm để làm chất điện phân, cho phép sản sinh ra dòng điện khoảng 1.1 Vôn.


Các nghiên cứu cũng cho thấy bên trong các " cục pin " này có dấu hiệu bị ăn mòn.


Nhiều phòng thí nghiệm trên thế giới đã tái tạo lại thiết bị này và chứng minh rằng nó thật sự có khả năng sản sinh ra điện.


Kể từ khi được phát hiện, pin Baghdad đã gây nhiều tranh luận về mục đích sử dụng thật sự của chúng.


Nhiều nhà khoa học tin rằng những "cục pin" 2.000 tuổi này đã từng được dùng để mạ điện bằng cách đặt một lớp kim loại (vàng) lên bề mặt lớp kim loại khác (bạc), một phương pháp vẫn được sử dụng ở Iraq hiện nay.


Nếu là sự thật, điều này sẽ làm thay đổi hoàn toàn lịch sử công nghệ, đưa cột mốc thời gian của việc con người sử dụng điện lên sớm hơn 2.000 năm.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *