Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Monday, October 20, 2014

9,26m là chiều dài tối đa của tổ tiên cá sấu ngày nay

Tổ tiên của các loài cá sấu ngày nay, từng ẩn nấp ở những vùng ven biển và các cửa sông khoảng 150 triệu năm trước, có chiều dài tới 9,26m tính từ mũi đến đuôi.

Kết quả trên là nghiên cứu của một nhóm nhà cổ sinh vật học được đăng tải trên tạp chíRoyal Society Open Science của Anh số ra ngày 15/10.

Ảnh minh họa: thecourier.co.uk

Các nhà cổ sinh vật học đến từ nhiều nước châu Âu đã tìm hiểu về loài cá sấu cổ có tênMachimosaurus. Sau khi nghiên cứu chọn lọc hóa thạch răng và các mảnh xương hàm, hộp sọ của cá sấu cổ được lưu giữ trong các bảo tàng, các nhà khoa học kết luận rằng, gia đình cá sấu Machimosaurus bao gồm ba loài ở châu Âu và loài thứ tư ở Ethiopia.

Loài nhỏ nhất của họ cá sấu Machimosaurus là Machimosaurus buffetauti ở châu Âu với chiều dài khoảng 5,8m, trong khi loài lớn nhất là Machimosaurus hugii cũng ở châu Âu có chiều dài tới 9,26m, gấp gần 1,5 lần kích thước những con cá sấu dài nhất ngày nay. Tuy nhiên, kích thước của loài sấu ở Ethiopia hiện vẫn chưa ước tính được chiều dài cụ thể.

Bốn loài cá sấu nêu trên đều sống ở cuối kỷ Jura, giai đoạn cách đây 161-145 triệu năm. Đây cũng là thời điểm bùng nổ sự tiến hóa của loài cá sấu. Thức ăn của những con vật"khổng lồ" này có thể là các loài rùa hoặc loài cá có vảy cứng.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *