Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, May 3, 2013

Vòi trứng có cấu tạo như thế nào?

Vòi trứng
Vòi trứng
Vòi trứng còn gọi là ống dẫn trứng hay vòi Fallope, bắt nguồn từ đáy tử cung. Đây là hai ống nhỏ, rỗng lòng thông với buồng tử cung. Hai bên có hai vòi trứng, tận cùng của vòi trứng là loa Fallope có những tua nhỏ nằm sát buồng trứng để đón bắt quả trứng chín rụng. Tinh trùng từ âm đạo di chuyển vào thụ tinh với trứng tại đây, rồi di chuyển về buồng tử cung để làm tổ và phát triển.
Trứng không có khả năng tự di chuyển như tinh trùng, sau khi thụ tinh, nhờ lông mao nằm trong lòng ống dẫn trứng mà đi về buồng tử cung. Nếu vòi trứng bị nhiễm trùng, lòng ống có thể bị sẹo sơ, làm trở ngại hoặc ngăn cản sự di chuyển của trứng và tinh trùng. Sự viêm nhiễm thường là nguyên nhân của chứng hiếm muộn (khó có thai) hoặc khi bị tắc nghẽn thì vô sinh (không có khả năng có thai) ở phụ nữ. Hoặc khi trứng đa thụ tinh thì không thể di chuyển về buồng tử cung để làm tổ gây nên hiện tượng chửa ngoài tử cung.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *