Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, May 3, 2013

Vì sao không nên bỏ bữa sáng?

Một số bạn thường hay coi nhẹ bữa sáng, vậy tại sao bữa sáng lại quan trọng không nên bỏ?
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Bận công việc, phải chăm lo cho con trước khi đến trường, thậm chí nhiều người bỏ bữa sáng để giảm cân nên đã đến cơ quan với cái bụng trống rỗng. Nhưng bữa sáng lại có vai trò rất quan trọng, giúp chúng ta có một sức khỏe tốt, hiệu quả trong công việc và còn nhiều tác dụng tuyệt vời nữa.
Nạp năng lượng cho 1 ngày làm việc: Ăn sáng thường xuyên là một nguồn cung cấp năng lượng tốt nhất cho cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu cho biết, những người ăn  sáng có hiệu quả làm việc cao hơn người bỏ bữa sáng 30%. 
Giảm stress và nâng cao tinh thần: Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm Sussex Innovation Centre (Anh) cho thấy, những người ăn sáng sau khi thức dậy có thể giảm được 89% nỗi lo lắng khi phải đối mặt với những tình huống khó khăn, với học sinh thường xuyên ăn sáng sẽ cải thiện được điểm số trong các bài kiểm tra Toán và tiếng Anh. 
Tăng cường hoạt động của não bộ: Hoạt động của các tế bào thần kinh tiêu hao một nguồn năng lượng lớn của cơ thể, vì thế, nếu để bụng đói và không có năng lượng cung cấp cho não sẽ làm cho khả năng tư duy và trí nhớ của bạn bị giảm sút.
Cân bằng dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch: Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ không đủ năng lượng cung cấp cho các cơ quan trong cơ thể. Do đó, cơ thể bạn buộc phải lấy năng lượng dự trữ từ trong gan, khiến gan phải hoạt động tối đa, có thể dẫn đến suy gan và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Ngoài ra, bỏ bữa sáng thường xuyên bạn sẽ không tránh khỏi hạ huyết áp, ảnh hưởng đến tim mạch. Việc ăn uống không điều độ này cũng gây ra những tổn thương nghiêm trọng đối với hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày, đường ruột dẫn đến giảm hiệu năng của hệ miễn dịch.
Chống lão hóa: Ngủ dậy sau một đêm dài cơ thể bạn đã tiêu hao một số chất dinh dưỡng và mất nước. Bạn nên uống khoảng 2 ly nước trước và trong khi ăn sáng sẽ giúp bạn bù đắp được đủ nước và chất dinh dưỡng, nước giúp làm sạch ruột, đào thải một số chất độc ra khỏi cơ thể. Ăn trứng giúp bạn giảm cân và có làn da đẹp, sữa và trái cây sẽ cung cấp cho bạn nguồn chất chống ôxy hóa hiệu quả, chống lão hóa và cân bằng dinh dưỡng.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *