Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, May 3, 2013

Tại sao chúng ta không thể nhớ được việc gì đã xảy ra khi còn trẻ con?

Hầu hết chúng ta đều không có nhiều ký ức về những gì xảy ra hồi bé, đặc biệt là dưới 6 tuổi.
Hầu hết chúng ta đều không có nhiều ký ức về những gì xảy ra hồi bé, đặc biệt là dưới 6 tuổi.
Hầu hết chúng ta đều không có nhiều ký ức về những gì xảy ra hồi bé, đặc biệt là dưới 6 tuổi. Dưới đây là 4 lý do để giải thích cho sự thật kỳ lạ này :
1.Não chúng ta chưa phát triển hết: Có khá nhiều tranh luận xung quanh việc não phát triển như thế nào? Phát triển ngay trong bụng mẹ hay phải tới tuổi trưởng thành mới phát triển toàn diện. Tuy vậy, có khá nhiều ý kiến đồng tình rằng phải tới năm 18-20 tuổi, não của chúng ta mới phát triển toàn diện. Lúc bé, chúng ta khó có thể nhớ được ký ức một cách lâu dài. Thay vì đó, não của chúng ta thời bé chỉ phù hợp để học ngôn ngữ và các kỹ năng cơ bản.
2.Vốn từ hạn hẹp: Vốn từ thì liên quan gì tới ký ức? Trên thực tế, vốn từ hạn hẹp sẽ làm bạn khó khăn trong việc mô tả lại ký ức và tổ chức được ký ức đó trong não cũng như gọi ký ức đó ra để nhớ lại (ôn bài).
3.Chưa nhận biết được cái tôi: Các nhà tâm lý học cho rằng trước khi người ta có thể nhớ được ký ức về bản thân, người ta phải có ý thức về bản thân. Trong khi đó, trẻ con, đặc biệt là các cháu sơ sinh gần như không có khả năng nhận biết về bản thân, do vậy khó có thể nhớ được các việc xảy ra với mình thời đó.
4.Không có khả năng gợi nhớ: Các nhà khoa học cho rằng chúng ta không mấy khi quên, mọi thứ đều ở trong đầu chúng ta cả, chỉ là chúng ta không làm sao có thể gọi các mẩu ký ức đó ra được. Ngay kể cả khi chúng ta sống trong một ngôi nhà từ bé tới lớn thì ngôi nhà đó cũng thay đổi theo thời gian và chúng ta có rất ít điều kiện quen thuộc để có thể gợi lại các ký ức thủa đó. Cộng với các lý do ở trên : không nhận biết cái tôi/chưa nhận thức về ngôn ngữ … khiến chúng ta không thể nhớ được chuyện gì đã xảy ra hồi nhỏ.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *