Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, May 3, 2013

Rối loạn cơ thể hóa biểu hiện ra sao?

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa
Bệnh nhân có biếu hiện các triệu chứng thực tổn nhưng cơ sở thực tổn không đủ để giải thích các triệu chứng này, mặt khác có cơ sởtâm lý xã hội để giải thích căn cứ tâm sinh. Tất cả các rối loạn này biểu hiện sự buồn đau qua các phần nào đó của cơ thể và tìm kiếm sự giúp đỡ y tế.
Người bị rối loạn cơ thể hóa đáp ứng với stress bằng các triệu chứng cơ thể hoặc làm tăng các triệu chứng vốn có.
Những người này thường không đánh giá được môi quan hệ giữa stress và các triệu chứng cơ thể. Ví dụ: đau đầu, họ cho là dấu hiệu của u não hoặc một bất thường cơ thể nào đó. Hơn nữa họ thường lo lắng là thiếu sự quan tâm của người khác.
Ở đây các yếu tố tâm lý tham gia vào sự phát triển của một bệnh cơ thể, ví dụ: hen, cao huyết áp, loét dạ dày, bệnh lý tăng lên khi bệnh nhân gặp hoàn cảnh lo âu, càng thẳng, kích thích,...
Bệnh nhân phàn nàn đa dạng về nhiều hệ thông trong cơ thể mà không có một nguyên nhân thực tổn nào được tìm thấy sau một thời gian dài. Cuộc đời của bệnh nhân chỉ toàn là bệnh tật và chú ý tìm kiếm bệnh tật. Chúng được mô tả như là “có bệnh là một phong cách sông”.
Các rối loạn này thường có trầm cảm, lo âu, lạm dụng Benzodiazepin và thuốc phiện. Bệnh do thầy thuốc gây ra, phát triển như một biến chứng của quá nhiều nghiên cứu, xét nghiệm và nhiều lần thăm khám điều trị mà bệnh nhân đã trải qua. Bệnh cảnh này là một khó khăn lớn đối với các nhà chuyên môn chăm sóc sức khỏe cá nhân và hệ thông chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Trạng thái này phố biên hơn ở phụ nữ, bắt đầu'ỏ tuổi trưởng thành.
Ví dụ: Bà A., 45 tuổi, sống độc thân, vốn là một y tá, trung bình một tuần một lần bà đến bác sĩ ở Trung tâm y tế địa phương. Bà thường phàn nàn đau ở bất kỳ phần nào của cơ thể, phổ biên nhất là ở bụng. Bà đã đến gặp ít nhất là 10 chuyên gia. Tới mỗi người bà đều khẳng định là có một rối loạn thuộc lĩnh vực của họ. Bà đã có một số lần bị mổ bụng nhầm vỉ cơn đau dữ dội. Bà cũng đã từng nhập viện nhiều lần, nằm viện thì bà bực bội với các nhân viên, vì lúc nào bà cùng cho rằng họ không chu đáo.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *