Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, May 3, 2013

Mỗi năm tim đập khoảng bao nhiêu lần? Mỗi phút có bao nhiêu máu được bơm từ tim ra? Điện tâm đồ là gì?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Mỗi ngày tim đập khoảng 100 000 lần, tạo thành một dòng máu chảy liên tục trong khắp cơ thể. Mỗi năm tim đập khoảng 36 triệu lần (phụ nữ tim đập nhanh hơn nam giới một ít). Tim người nằm trong ngực, giữa hai lá phổi, dưới là cơ hoành, trên là các ống của tâm trung thất, trước là xương ức, sau là cột xương sống.
Tim người gồm có 4 ngăn: 2 tâm nhĩ phía trên và 2 tâm thất phía dưới. Cơ tim của tâm thất dày hơn tâm nhĩ, của tâm thất trái dày hơn tâm thất phải. Tâm nhĩ trái nối với tĩnh mạch phổi, tâm thất trái nối với động mạch chủ. Tâm nhĩ phải nối với tĩnh mạch chủ trên và tĩnh mạch chủ dưới, tâm thất phải nối với động mạch phổi. Khi tâm nhĩ trái co, máu sẽ dồn xuống tâm thất trái, tâm nhĩ phải co, máu dồn xuống tâm thất phải, tâm thất trái co dồn máu vào động mạch chủ, tâm thất phải co dồn máu vào động mạch phổi.
Giữa tâm thất và tâm nhĩ có van nhĩ thất giúp cho máu không chảy ngược lại tâm nhĩ. Van này ở bên phải có ba lá (van ba lá) và bên trái có hai lá (van hai lá). Ở gốc động mạch với tâm thất có van bán nguyệt (do có hình bán nguyệt), còn gọi là van tổ chim giúp máu không chảy ngược trở lại tâm thất. Tim co dãn theo chu kỳ, mỗi chu kỳ gồm ba pha: pha nhĩ co (0,1 giây), pha thất co (0,3 giây) và pha dãn chung (0,4 giây).
Mỗi phút tim có thể bơm 7 lít máu đi khắp cơ thể. Điện tâm đồ (ECG) là thiết bị dùng để đo các tín hiệu điện mà tim tạo ra khi đang đập. Các tín hiệu này thay đổi khi mắc những bệnh có ảnh hưởng đến tim. Người ta gắn các dây dẫn điện lên trên ngực, chỗ gần tim và nghiên cứu, đánh giá các kết quả đo được để chẩn đoán và điều trị.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *