Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, May 3, 2013

Khủng long bao chúa T-Rex có nghĩa là gì ?

Tyrannosaurus (pron.: / t ɨ ˌ r æ n ə s ɔr ə s / hoặc / t aɪ ˌ r æ n ə s ɔr ə s / , có nghĩa là "bạo chúa thằn lằn", từ Hy Lạp tyrannos (τύραννος) có nghĩa là "bạo chúa , "và sauros (σαῦρος) có nghĩa là" thằn lằn ") là một chi của coelurosaurian theropod khủng long . Loài Tyrannosaurus rex (rex có nghĩa là "vua" trong tiếng
Latin ), thường được viết tắt là T. rex, là một vật cố định trong nền văn hóa phổ biến. Nó sống trong suốt những gì bây giờ là phía tây Bắc Mỹ, đồng thời đảo một lục địa gọi là Laramidia , với một phạm vi rộng lớn hơn nhiều hơn so với các tyrannosaurids . Hóa thạch được tìm thấy trong một loạt các kết cấu bằng đá có niên đại Maastrichtian tuổi thời kỳ kỷ Phấn trắng trên , 67 đến 65,5 triệu năm trước . [1] là một trong các loài khủng long cuối cùng gia cầm tồn tại trước khi sự kiện tuyệt chủng kỷ Phấn trắng-Paleogen .
Giống như các tyrannosaurids khác , khủng long bạo chúa là một động vật ăn thịt đi bằng hai chân với một hộp sọ lớn là sự cân bằng một cái đuôi dài và nặng,. So với các chân sau lớn và mạnh mẽ, Tyrannosaurus chi trước nhỏ, mặc dù lớn bất thường cho kích thước của chúng, và mang hai chữ số vuốt. Mặc dù theropods khác sánh ngang hoặc vượt quá Tyrannosaurus rex vào kích thước , nó đã được biết đến lớn nhất tyrannosaurid và một trong những kẻ săn mồi đất lớn nhất được biết, mẫu hoàn thiện nhất đo lên đến 12,3 m (40 ft) chiều dài, [2] lên đến 4 mét ( 13 ft) cao ngang hông, [3] và lên đến 6,8 tấn (7,5 tấn ngắn) trọng lượng. [4] By xa các động vật ăn thịt lớn nhất trong môi trường của nó, Tyrannosaurus rex có thể là một động vật ăn thịt đỉnh , săn khi hadrosaurs ceratopsians , mặc dù một số chuyên gia đã gợi ý đó chủ yếu là một kẻ ăn xác thối . Cuộc tranh luận về khủng long bạo chúa như đỉnh động vật ăn thịt hoặc scavenger là một trong những hoạt động lâu nhất trong cổ sinh vật học .
Hơn 30 mẫu vật của các Tyrannosaurus rex đã được xác định, một số trong đó gần như hoàn thành bộ xương. mô mềm và protein đã được báo cáo trong ít nhất một trong các mẫu vật. Sự phong phú của nguyên liệu hóa thạch đã cho phép nghiên cứu quan trọng vào nhiều khía cạnh của sinh học của nó, bao gồm cả lịch sử cuộc sống và cơ chế sinh học . Những thói quen ăn uống, sinh lý học và tốc độ tiềm năng của Tyrannosaurus rex là một đối tượng của cuộc tranh luận. Của nó phân loại cũng gây tranh cãi, với một số nhà khoa học xem xét Tarbosaurus bataar từ châu Á đại diện cho một loài thứ hai của khủng long bạo chúa và những người khác duy trì Tarbosaurus là một chi riêng biệt. Chi khác của Bắc tyrannosaurids Mỹ cũng đã được synonymized với Tyrannosaurus.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *