Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, May 3, 2013

Có phải tử cung là nơi thai làm tổ và phát triển?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tử cung là một bộ phận hết sức quan trọng trong cơ quan sinh dục nữ. Nó giống như quả su su, rống ở giưa, nằm trong hố chậu giữa bàng quang và trực tràng. Tử cung có hình tam giác lộn ngược, đỉnh của tam giác đó là cổ tử cung. Bộ phận này được cấu tạo bởi nhiều thớ cơ rất dày; nơi đây đón nhận trứng sau khi thụ tinh về làm tổ, phôi thai phát triển và nó có thể giãn ra đủ để chứa bào thai cho đến ngày sinh nở. Kích thước của tử cung bình thường, khi chưa có thai: dài 7cm, rộng 4cm, dày 2cm. Ở phụ nữ đã chửa đẻ, tử cung có kích thước to hơn. Tử cung là nơi có những thớ cơ khỏe nhất của cơ thể con người.
Hai bên đáy tử cung thông với hai vòi trứng. Mặt trong của tử cung được lót bởi một lớp màng nhầy có nhiều mạch máu gọi là màng trong tử cung hay niêm mạc tử cung. Niêm mạc tử cung có nhiều tuyến và mạch máu nhỏ chịu ảnh hưởng của chất nội tiết do buồng trứng tiết ra (hormone), biến chuyển theo chu kỳ kinh nguyệt và sẽ bị bong ra một phần khi có kinh.
Dưới ảnh hưởng của hai hormone do buồng trứng sản xuất trong chu kỳ kinh nguyệt, niêm mạc tử cung dày lên, các tuyến của màng trong tử cung phát triển mạnh và tích lũy các chất dinh dưỡng. Khi trứng được thụ tinh, nó sẽ di chuyển vào buồng tử cung và đậu lại ở đây, trực tiếp hấp thụ chất dinh dưỡng để phát triển. Sau đó hình thành nhau thai và cuống nhau để trao đổi chất với cơ thể người mẹ. Nếu không gặp tinh trùng và không xảy ra hiện tượng thụ tinh (ở 1/3 phía ngoài của vòi trứng), các chất nội tiết thay đổi và làm cho niêm mạc tử cung bong ra, gây chảy máu: đó là kinh nguyệt. Tiếp đó là một chu kỳ mới bắt đầu.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *