Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, May 3, 2013

Cách suy nghĩ của bé trai và bé gái có khác nhau?

Những "cô gái" chiếm ưu thế về khả năng ngôn từ và sự khéo léo,  còn các "chàng trai" lại giỏi hơn trong các nhiệm vụ  đòi hỏi sự phức tạp và tập trung.
Những "cô gái" chiếm ưu thế về khả năng ngôn từ và sự khéo léo, còn các "chàng trai" lại giỏi hơn trong các nhiệm vụ đòi hỏi sự phức tạp và tập trung.
Trong hầu hết các bài kiểm tra được thực hiện, các bé trai và bé gái đều cho thấy chúng có những khả năng giống nhau. Điển hình là các bé trai và bé gái đều có năng lực toán học ngang nhau và việc hoàn thiện và phát triển năng lực này phụ thuộc vào giáo dục chứ yếu tố sinh học không thể đóng vai trò quyết định.
Các bé gái thường có khả năng ghi nhớ ngôn từ, và có thể thực hiện những nhiệm vụ đòi hỏi sự khéo léo và tư duy nhanh một cách tốt hơn các bé trai. Ngược lại, các bé trai có xu hướng giỏi hơn khi thực hiện các nhiệm vụ có tính trực quan như sắp xếp các hình khối, tạo mô hình.
Bộ não chỉ là sự khởi đầu
Trên tất cả, bộ não khá linh hoạt. Trẻ em xây dựng các kết nối giữa những tế bào não, tìm kiếm thông tin mới, và trau dồi thêm các kỹ năng mới trong quá trình đọc, nghe, xem và học tập.
Một bé gái trong tháng này có thể thích chơi búp bê nhưng sang tháng sau thì lại thích chơi những món đồ chơi xếp hình là điều bình thường. Thậm chí nếu bé không bao giờ tỏ ra hứng thú với những chiếc xe hơi đồ chơi thì bé vẫn thích được tập đi xe đạp và học cách sửa chữa một vài món đồ của mình. Về phần các bé trai, có thể chúng không bao giờ quan tâm đến bất kỳ một con búp bê xinh xắn nào những lại rất thích được học cách chăm sóc những con thú cưng trong nhà (và sau đó có thể là học cách chăm sóc em bé của mình). Những gì thuộc về sinh học không phải là số phận của con người.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *