Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, September 21, 2012

Tấm phim chụp X-quang đầu tiên trong lịch sử xuất hiện vào năm nào?

Trả lời : Đó là năm 1895



Năm 1895, giáo sư vật lý trường đại học Wurburg ở Đức Willhelm Conrad Rntgen đã thực hiện một thí nghiệm về sự phóng điện trong một ống nghiệm chân không. Khi đó, ông một mình làm thí nghiệm này trong đêm và phát hiện thấy một tia ánh sáng tối đặc biệt in hằn trên tường. Đó không phải là ánh sáng huỳnh quang hay ánh sáng có thể nhìn thấy bằng mắt thường và ông đã đặt tên cho phát hiện này là tia X-quang.
 
Tiếp tục nghiên cứu, ông nhận ra rằng vật thể có bị xuyên thấu bằng tia X-quang và ông đã dùng một tấm kẽm chụp ảnh để chụp lại bàn tay của vợ mình, bà Frau Rontgen, ghi dấu bức ảnh chụp X-quang đầu tiên trên thế giới. Năm 1901, Rontgen đã nhận giải thưởng Nobel về vật lý cho phát minh này.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *