Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Tuesday, May 22, 2012

Những loài rồng huyền thoại châu Á

Rồng Ananta Shesha có 1.000 đầu, rồng tóc dài Nure-onna thích chơi lược, rồng Kiyo là kẻ hầu bàn thét ra lửa...

Hôm nay, chúng ta cùng tìm về những truyền thuyết, thần thoại ở Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Pakistan và khám phá những loài rồng đặc trưng châu Á nhé!


1. Ryūjin - Loài rồng mạnh mẽ của biển cả
Ryūjin đại diện cho sức mạnh của đại dương trong các truyền thuyết Nhật Bản. Loài rồng này có khả năng biến hóa thành hình dạng của con người, nó làm chủ một cung điện dưới đáy biển với quản gia là loài rùa biển, người làm vườn là các loài san hô và cận thần là loài sứa. Theo truyền thuyết, Ryūjin còn điều khiển được hoạt động của thủy triều và nắm giữ rất nhiều vàng bạc châu báu quý giá.



Cũng có truyền thuyết nói rằng Ryūjin chính là “thủ phạm” khiến cho loài sứa trở thành động vật không xương. Khi Ryūjin ra lệnh cho cận thần sứa đi kiếm gan của một con khỉ nhưng “cậu” sứa ấy lại trở về với chú khỉ không còn gan. Việc này khiến Ryūjin rất giận dữ và đã đánh viên cận thần này một trận nhừ tử, từ đó loài sứa trở thành loài vật không xương như hiện nay. Cách để thu phục Ryūjin tốt nhất là bạn hãy cho Ryūjin gan của con khỉ nếu muốn dụ chúng.

2. Vitra - Loài rồng của vũ trụ

Vitra một loài rồng tuyệt đẹp, nổi tiếng trong truyền thuyết của Ấn Độ với khả năng hấp thụ tinh hoa trên toàn vũ trụ và cai quản tất cả các ngọn núi vĩ đại.



Để thuần hóa được loài vật này, bạn cần phải nắm trong tay quyền uy của sấm sét như vị thần Indra vậy, đáng tiếc là các loại máy phát điện của chúng ta hiện nay dù là công suất lớn nhất cũng sẽ không là đối thủ của Vitra.

3. Long Vương của Trung Quốc

Ao Kuang là tên thần rồng mạnh nhất trong 4 vua rồng của biển cả ở Trung Quốc. Ao Kuang cai trị toàn bộ Biển Đông còn các đại dương khác thuộc về 3 vua rồng khác là Ao Chin, Ao Shun và Ao Jun. Theo người Trung Quốc, các vị thần rồng này sống trong cung điện làm bằng pha lê.



Tay sai của 4 vị thần gồm có T'ien Lung, Chi Lung Wang, Chang Lung, Pai Lung, Lung Wang, và Shen Lung có nhiệm vụ kiểm soát mưa bão, hỏa hoạn và lũ lụt. Một Long Vương thường là hiện thân cho cả một đế chế rồng hùng mạnh, vì vậy tất nhiên chúng ta khó mà nghe kể về sự thất bại trước bất kì thế lực nào của vị thần rồng này. Người ta cho rằng, các vị thần rồng có khả năng giao tiếp với Đấng Tối Cao khi mà thậm chí Ngọc Hoàng còn không thể làm được như vậy. Vì vậy nếu muốn thu phục Long Vương, hãy học cách để có thể tự giao tiếp với Đấng Tối Cao, tức là làm cho Long Vương trở nên “thừa thãi” và vô tác dụng.

4. Ananta Shesha 1.000 đầu của Ấn Độ



Ananta được coi là kẻ phá hủy sự sáng tạo và sự sống khi dám nhốt Thần Bảo hộ Vishnu giữa hàng nghìn cái đầu của mình. Là một vị thần rồng rất đáng sợ với những hàm răng khủng khiếp ở mỗi cái đầu, vị thần này cũng gặp phải khá nhiều khó khăn vì sự “ba phải” của mình khi mỗi cái đầu lại đưa ra một ý kiến “Sinh ra bởi lửa! Phá hủy bằng lửa! Sinh ra! Phá hủy!”.

5. Rồng Phật Apalala của Pakistan

Apalala là loài rồng của Pakistan có đầu như một con người, có hai chân và không có cánh, sống ở dòng sông Swat. Apalala cho rằng mình là tín đồ của đạo Phật đã được chính Phật thu nhận làm đệ tử. Khi tìm được sự tĩnh tâm tuyệt đối, Apalala sẽ ban mưa cho người dân địa phương để có những vụ mùa tốt tươi. Tuy nhiên, cư dân trong vùng đã quên mất sự giúp đỡ này, Apalala đã trở nên giận dữ và đã cầu nguyện để trở thành loài rồng ác độc như xưa, chuyên đi gây ra bão lũ và phá hủy đất đai.



Đúng như lời cầu nguyện, năm đó mùa vụ của người dân thất thu do bão lũ liên tục, vì vậy họ lại quay ra cầu cứu Apalala và thỏa thuận với thần về một sự báo đáp vào cuối các mùa thu hoạch. Để thu phục được Apalala, hãy dâng lên vị thần rồng này thật nhiều hạt, ngũ cốc, và không được quên ca tụng ngài mỗi khi chạm mặt. Nếu trót quên thì hãy bỏ chạy thật nhanh khi Apalala nổi cơn thịnh nộ.

6. Rồng tóc dài Nure-onna của Nhật Bản

Người dân Nhật Bản có truyền thuyết về một loài thú giống như rồng với cái đầu như một người phụ nữ tóc dài và phần thân là của một con rắn dài tới 300m với các móng vuốt, răng nanh nhọn hoắt.



Nure-onna nhiều khi bị tưởng là “cô thợ gội đầu” cho các vị thần rồng, nghe có vẻ không nguy hiểm lắm, tuy nhiên tính tình đỏng đảnh của cô ấy là một mối nguy hại cho bất kì kẻ ngốc nào đến gần khi Nure-onna đang chăm chú tỉa tót cho mái tóc của mình.

Nếu bạn tới gần Nure-onna, nàng ta sẵn sàng đè bẹp bạn bằng cái đuôi của mình hoặc tỏ ra tốt đẹp với bạn, sau đó hại bạn bằng chiếc lưỡi dài ngoằng của mình. Nure-onna rất thích lược, sau bao nhiêu năm, thị hiếu về các loại lược của Nure-onna cũng thay đổi theo thời gian. Có lẽ bạn nên tặng cô ấy một chiếc lược đính đá lộng lẫy và đáng yêu; cô ấy chắc hẳn sẽ thích lắm đấy!

7. Kuzuryu - Rồng chín đầu Nhật Bản

Được coi là đỉnh cao của huyền thoại trong thời kỳ Nara ở Nhật Bản, câu chuyện về rồng Kuzuryu nói về một sinh vật chín đầu sống ở hồ Ashi (Hakone) đòi ăn thịt cư dân nơi đây. Để tìm cho ra được người hiến tế, người dân nơi đây đã chọn cách bắn mũi tên trắng lên không trung, mũi tên cắm vào đất nhà ai thì con gái nhà đó sẽ trở thành bữa ăn cho Kuzuryu.



Một linh mục trong vùng tên là Mankan đã nguyền rủa con rồng để nó lúc nào cũng bị treo lộn ngược đầu xuống đất, vì vậy Kuzuryu đã ngay lập tức bị đau tim khi cố gắng tiêu thụ bữa ăn của mình. Sau đó, vị linh mục đã biến thành vua rồng và thay đổi chế độ ăn uống của loài rồng với cơm và đậu.

8. Kiyo - kẻ hầu bàn thét ra lửa

Kiyo tiền thân chỉ là một nữ phục vụ trà bình thường ở Nhật Bản. Tuy nhiên, như người xưa có câu “Không gì đáng sợ hơn khi một người phụ nữ bị khinh rẻ”, Kiyo đã tự học cách biến mình thành rồng sau khi bị một vị linh mục hắt hủi.



Trong hình dáng của một con rồng, cô đã đến thăm tu viện ở địa phương và hút hồn vị linh mục và sau đó giết hại ông ta. Với Kiyo, bạn sẽ chỉ sống sót được với cô ta nếu bạn có lòng trung thành tuyệt đối mà thôi.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *