Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, April 20, 2012

Nga chào bán Yak-130 cho Philippines

Hãng Rosoboronoexport của Nga lần đầu tiên tham gia cuộc thầu của Bộ Quốc phòng Philippines để 6 máy bay huấn luyện chiến đấu, Phó Tổng giám đốc Rosoboronoexport Viktor Komardin cho hay.

Yak-130. (airforce-technology.com)
Nga mời chào Philippines mua Yak-130.

Bộ Quốc phòng Philippines đã mở thầu mua 6 máy bay huấn luyện chiến đấu vào tháng 7/2011. Các ứng viên dự thầu tiềm năng khi đó được thông báo là KAI của Hàn Quốc với máy bay T/A-50 Golden Eagle và Alenia Aermacchi của Italia với M-346 Master. Philippines dự định chi gần 6 tỷ peso (140,6 triệu USD) để mua máy bay mới.

Philippines dự kiến sử dụng các máy bay này để huấn luyện phi công, không chiến và tấn công mục tiêu mặt đất.

Yak-130 do Viện thiết kế Yakovlev phát triển theo đơn đặt hàng của Không quân Nga để huấn luyện phi công máy bay chiến thuật và tiêm kích thế hệ 5. Ban đầu, máy bay được phát triển cùng với hãng Alenia Aermacchi, nhưng ở giai đoạn cuối, do bất đồng, công ty Italia đã rút khỏi dự án sau khi nhận được toàn bộ tài liệu kỹ thuật về Yak-130. Sau đó, Alenia Aermacchi đã sản xuất máy bay M-346.

Yak-130 có khả năng cơ động cao, có thể bay với tốc độ đến 1.060 km/h. Máy bay được trang bị thiết bị avionics tiên tiến, có thể mang tên lửa, bom và các container gắn pháo có tổng trọng lượng đến 3 tấn.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *