Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, April 20, 2012

Malaysia mua tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến

Ngày 18/4, tại triển lãm DSA-2012, Bộ Quốc phòng Malaysia đã ký một loại hợp đồng mua vũ khí cho quân đội nước này với tổng trị giá 357,2 triệu ringgit (116,5 triệu USD).

Su-30MKM (trmilitary.com)
Trong đó có 4 hợp đồng tổng trị giá 250,8 triệu ringgit (84,84 triệu USD) mua đạn, đạn rocket chống tăng cá nhân, súng rocket chống tăng hạng nhẹ sử dụng một lầncác ống phóng lựu khói cho Lục quân Malaysia.

RVV-AE có tính năng tương đương tên lửa không đối không
tầm trung tiên tiến AIM-120 AMRAAM của Mỹ
Trong một hợp đồng khác trị giá 106,4 triệu ringgit (34,72 triệu USD), Không quân Malaysia mua 35 tên lửa không đối không tầm trung RVV-AE để trang bị cho tiêm kích Su-30MKM.

Ông Komardin cho biết, MalaysiaNga đã tiến gần đến việc ký kết hợp đồng mua bán các hệ thống tên lửa chống tăng Kornettên lửa phòng không mang vác Igla. Hai bên cũng đang đàm phán mua bán tàu tên lửatàu tuần tra.

Ngoài ra, có tin công ty Composites Technology Research Malaysia Sdn Bhd đã ký hợp đồng với Insitu Pacific Pty Ltd cung cấp các máy bay không người lái ScanEagle trị giá 10 triệu ringgit (3,26 triệu USD) để kiểm soát biên giới ở tỉnh Sabah.

Tại triển lãm cũng đã ký 11 biên bản ghi nhớ có trị giá tiềm năng ước 5 tỷ ringgit (1,63 tỷ USD).

Trong một diễn biến liên quan, ngày 18/4, tại triển lãm DSA-12, Phó Giám đốc Cơ quan liên bang về hợp tác kỹ thuật quân sự (FS VTS) Mikhail Petukhov cho biết, Nga có triển vọng rất lớn thắng thầu cung cấp 18 tiêm kích cho Malaysia. Năm 2011, Malaysia mở thầu mua 18 tiêm kích mới thay thế cho MiG-29N. Dự thầu có Gripen của SAAB (Thụy Điển), Rafale của Dassault (Pháp), Typhoon của Eurofighter (châu Âu), F/A-18 của MỹSu-30MKM của Nga.

Trước đây, Nga đã cung cấp cho Malaysia mấy chục chiếc Su-30MKM. Trong năm nay, Nga sẽ mở trung tâm bảo dưỡng Su-30 tại Malaysia.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *