Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Monday, April 9, 2012

Hải quân Thái nhận tàu đổ bộ HTMS Angthong

ST Marine chuyển giao cho Hải quân Thái Lan tàu đốc đổ bộ chở trực thăng Angthong


skyscrapercity.com


Công ty Singapore Technologies Marine (ST Marine) đã thông báo về lễ tiếp nhận sơ bộ của Hải quân Thái Lan đối với tàu đốc đổ bộ chở trực thăng LPD (Landing Platform Dock) diễn ra tại xưởng đóng tàu Benoi hôm 3.4.

Thiết kế tàu LPD dựa trên thiết kế tàu đốc đổ bộ chở trực thăng lớp Endurance của ST Marine. 4 tàu lớp này đã được đóng cho Hải quân trong những năm 2000-2001 và đang được sử dụng tích cực trong các chiến dịch quốc tế.

Tháng 11.2008, Hải quân Thái Lan trong khuôn khổ một cuộc thầu quốc tế đã ký với ST Marine hợp đng trị giá 5 tỷ baht (220 triệu SGD) để thiết kế và đóng 1 tàu đốc đổ bộ chở trực thăng dài 141 m. Hợp đng cũng bao gm việc đóng 2 tàu đổ bộ chở tăng LSM dài 23 m và 2 tàu đổ bộ chở bộ binh LCVP dài 13 m.

Tàu đổ bộ chở trực thăng bắt đầu được đóng vào giữa năm 2009. Tháng 3.2011, tàu được hạ thủy với tên gọi Angthong (LPD-791). ST Marrine đã hoàn thành đẩy đủ chu trình thử nghiệm nhà máy và hiện tàu sẵn sàng lên đường về nơi trú đóng ở Thái Lan, nơi sẽ diễn ra các thử nghiệm giao nhận cuối cùng.

Dự định tàu Angtong sẽ được nhận vào biên chế Hải quân Thái Lan vào quý II/2012.

Tàu sẽ được sử dụng để chuyên chở đường biến, các chiến dịch tìm cứu, yểm trợ chiến đấu và các chiến dịch nhân đạo ven biển Thái Lan, cũng như các chiến dịch gìn giữ hòa bình quốc tế ở nước ngoài.

Tàu HTMS Angton có lượng giãn nước 7.600 tấn, có ụ tàu ở đuôi, một đường dốc xếp dỡ hàng ở mạn tàu. Sân đổ trực thăng trên boong cho phép tiếp nhận đến 2 trực thăng cỡ 10 tấn.

Theo thông tin hiện có, hệ thống động lực của tàu gm 2 động cơ diesel Caterpillar C280-12 công suất 4.060 kW mỗi động cơ. Tàu có tốc độ tối đa 17 hải lý/h, cự ly hành trình ở tốc độ 12 hải lý/h là 5000 hải lý.

Hệ thống vũ khí gm 1 pháo 76 mm Super Rapid của công ty OTO Melara, 2 giá gắn pháo 30 mm ở giữa tàu. Ngoài ra, trên cầu chỉ huy có thể lắp thêm các súng máy.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *