Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Saturday, October 1, 2011

Thủy quân lục chiến Mỹ trang bị trực thăng vận tải không người lái

Thủy quân lục chiến Mỹ (USMC) ký hợp đồng với Boeing mua trực thăng vận tải không người lái A160T Hummingbird để phục vụ cho chiến dịch Enduring Freedom (Tự do bền vững).


UAV A160T Hummingbird (Boeing)


Hợp đồng có trị giá 29,9 triệu USD bao gồm 2 chiếc A160T Hummingbird, 3 trạm điều khiển mặt đất cùng phụ tùng, công tác huấn luyện và cung cấp dịch vụ hỗ trợ.
Hải quân Mỹ đã bắt đầu các chương trình ứng dụng máy bay không người lái (UAV) phục vụ tiếp vận nhằm nâng cao khả năng tiếp vận đường không, chi viện hoạt động của lực lượng viễn chinh và giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp của con người.

UAV A160T Hummingbird (Defenseindustrydaily.com)
Cấu tạo của A160T


Cơ quan quản lý các hệ thống hàng không của Hải quân Mỹ cho hay, trong kế hoạch hiện đại hóa của không quân hải quân, sử dụng UAV vào các hoạt động tiếp vận đường không sẽ là một trong những  ưu tiên hàng đầu của họ.



A160T Hummingbird có thiết kế giống một trực thăng thông thường, 4 lá cánh rotor chính làm bằng carbon (mỗi lá cánh nặng 25 kg).

UAV này có bán kính hoạt động lên tới 2.500 km, tải trọng tiêu chuẩn 300 kg, bay cao 6,1 km, động cơ có độ ồn thấp và có thể bay liên tục 19 giờ không cần tiếp nhiên liệu.
Đặc biệt, A160T cải thiện đáng kể hiệu suất bay bằng cách điều chỉnh tốc độ rotor ở các độ cao, trọng lượng và tốc độ bay khác nhau.
Khoang chở hàng nằm dưới thân UAV phục vụ nhiệm vụ tiếp vận cho tác chiến, tải thương hoặc chứa các thiết bị điện tử như radar, khí tài trinh sát kỹ thuật, gây nhiễu hoặc chụp không ảnh.

Để tăng cường tính đa dụng cho A160T Hummingbird, Boeing đang thử nghiệm lắp thêm 4 tên lửa AGM-114 Hellfire dưới mỗi cánh nhỏ 2 bên máy bay.

Tên lửa AGM-114 Hellfire gắn dưới cánh A160T.


Ông Vic Sweberg, Giám đốc Chương trình Hệ thống chuyên chở không người lái của Boeing cho biết: “A160T là một trong những máy bay toàn diện nhất mà Chương trình Hệ thống chuyên chở không người lái của chúng tôi chế tạo”.

Tháng 3.2010, theo hợp đồng với Phòng thí nghiệm tác chiến của USMC, Boeing đã chứng minh A160T có thể chở tới hơn 1,1 tấn hàng từ một căn cứ tác chiến tiền phương giả định đến một căn cứ khác cách xa 75 hải lý (gần 140 km), trong thời gian dưới 6 giờ theo yêu cầu.

Còn nhiệm vụ giả định vận chuyển khoảng 566 kg hàng có thể thực hiện 2 vòng với hành trình 150 hải lý (277 km).

A160T tự hoạt theo kế hoạch bay được lập trình trước.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *