Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Saturday, October 1, 2011

Những đỉnh núi cao nhất trên 7 lục địa

Đỉnh Everest tại châu Á được mệnh danh là "nóc nhà của thế giới", còn đỉnh núi Aconcagua là vị trí cao nhất ở bán cầu tây.

Với độ cao
Với độ cao 5.142,3 m, Vinson Massif là ngọn núi cao nhất tại Nam Cực. Nằm cách cực nam của quả đất 1.200 km, nó có chiều dài 21 km và chiều rộng 13 km. Đỉnh Vinson được đặt tên năm 2006 theo tên của Carl Vinson (1883-1981), một hạ nghị sĩ Mỹ từng tích cực ủng hộ các công trình nghiên cứu Nam Cực.
Elbrus là một núi lửa vẫn còn hoạt động nằm trong dãy Kavkaz ở phía tây nam nước Nga. Với độ cao 5.642 m, nó là núi cao nhất châu Âu.
Carstensz
Jaya (còn gọi là Djaja hay Kim tự tháp Carstensz) là tên của ngọn núi cao nhất tại Châu Đại Dương. Nó thuộc Sudirman, dãy núi trải dài từ tỉnh Papua của Indonesia tới phía tây New Guinea. Châu Đại Dương là một khu vực bao gồm những đảo nằm trong Thái Bình Dương và những khu vực lân cận.
Nằm ở phía đông bắc Tanzania và có độ cao
Nằm ở phía đông bắc Tanzania và có độ cao 5.898,7 m, Kilimanjaro là ngọn núi cao nhất tại châu Phi.
Núi McKinley
McKinley - thuộc dãy núi Alaska, bang Alaska, Mỹ - là ngọn núi cao nhất Bắc Mỹ với độ cao 6.194 m.
Nằm ở phía tây Argentina và gần Chile, Aconcagua là ngọn núi cao nhất khu vực Nam Mỹ với độ cao 6.959 m. Đây cũng được coi là ngọn núi cao nhất ở bán cầu tây.
Với độ cao
Với độ cao 8.850 m và thuộc dãy Himalaya, Everest không những là ngọn núi cao nhất tại châu Á, mà còn được gọi là "nóc nhà của thế giới".

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *