Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Thursday, October 27, 2011

Loài rắn lục mắt hồng ngọc mới tìm thấy ở Việt Nam

ác nhà khoa học vừa phát hiện loài rắn lục mới có đôi mắt màu hồng ngọc ở khu vực Đông Nam Á. Loài rắn độc này thường sống ẩn nấp trên các cành cây.

Loài rắn lục mắt đỏ mới ở Việt Nam có tên khoa học là Cryptelytrops rubeus Loài rắn lục mắt đỏ mới ở Việt Nam có tên khoa học là Cryptelytrops rubeus
 
Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí National Geographic, loài rắn mới được phát hiện, được đặt tên là Cryptelytrops rubeus, sống trong các khu rừng ở gần thành phố Hồ Chí Minh và các vùng đồi núi thấp ở miền nam Việt Nam và miền đông Campuchia.
Các nhà khoa học bắt đầu thu thập mẫu loài rắn Cryptelytrops rubeus từ Thái Lan, Lào, Việt Nam và Campuchia trong khoảng thời gian 1999-2003 và nghiên cứu nó trong phòng thí nghiệm bằng phương pháp phân tích đặc điểm cơ thể và di truyền học để xác minh đây là một loài rắn mới.
“Chúng tôi biết loài rắn Cryptelytrops rubeus chỉ từ vài mẫu thu thập được, rất ít người trên thế giới nhìn thấy nó” tiến sĩ Anita Malhotra, nhà sinh thái học thuộc trường đại học Bangor (Anh) và là đồng tác giả nghiên cứu cứu, cho biết.
Theo các nhà khoa học, rắn Cryptelytrops rubeus thường xuất hiện gần các con suối và món ăn ưu thích của loài rắn này là những con ếch.
Trong quá trình nghiên cứu, tiến sĩ Malhotra và các cộng sự cũng đã phát hiện loài rắn lục mới nữa thuộc chi rắn Cryptelytrops, có tên khoa học Cryptelytrops cardamomensis. Loài rắn này có đôi mắt màu vàng và thường sống trong khu vực dãy núi Cardamom thuộc phía đông nam Thái Lan và phía tây Nam Campuchia.
Dưới đây là một số hình ảnh của loài rắn Cryptelytrops rubeus mới được phát hiện ở Đông Nam Á:
Nón ăn ưu thích của loài rắn này là những con ếch.
Nón ăn ưu thích của loài rắn này là những con ếch.
Một con rắn Cryptelytrops rubeus đang ẩn mình giữa thảm thực vật rừng nhiệt đới Việt Nam. Bức ảnh được chụp tháng 5-2000
Một con rắn Cryptelytrops rubeus đang ẩn mình giữa thảm thực vật rừng nhiệt đới Việt Nam. Bức ảnh được chụp tháng 5-2000
Một con rắn Cryptelytrops rubeus khác được chụp tại rừng Cát Tiên, Việt Nam
Một con rắn Cryptelytrops rubeus khác được chụp tại rừng Cát Tiên, Việt Nam

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *