Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Saturday, October 1, 2011

Ảnh đẹp vũ trụ trong tuần

Vòng sáng khổng lồ xung quanh mặt trời tại tỉnh Hải Dương là một trong những ảnh đẹp về vũ trụ được công bố trong tuần.

Quầng mặt trời xuất hiện tại tỉnh Hải Dương vào ngày 17/9. Hiệu ứng quang học này xảy ra khi những tinh thể băng trong mây ở trên cao khúc xạ ánh sáng mặt trời. Ảnh: Le Duc Tho.
Nhà du hành Mike Fossum nhìn ra bên ngoài qua một cửa sổ của khoang quan sát trên Trạm Không gian quốc tế (ISS) vào ngày 11/9. Trái đất nằm ở phía trên của khung hình. Fossum là một trong ba phi hành gia đang làm việc trên ISS. Ảnh: NASA.
Những chiếc tàu
Những chiếc xuồng cao tốc tạo ra những vệt giống như sao băng trên mặt nước trong một bức ảnh về thành phố Venice, Italy được chụp từ vệ tinh nhân tạo. Ảnh: ESA.
Các thiên hà
Các thiên hà dường như đang nhảy múa như đom đóm trong một bức ảnh do kính viễn vọng không gian Hubble chụp và được công bố vào ngày 19/9. Thiên hà sáng nhất ở góc phải phía trên có tên là NGC 4874. Ảnh: NASA.
Ánh sáng bị bẻ cong bởi các tầng không khí khiến hình ảnh mặt trời trở nên biến dạng trong bức ảnh được chụp qua một kính thiên văn trên dãy núi Zagros tại Iran. Ảnh: TWAN.
Phi thuyền Soyuz của Nga
Phi thuyền Soyuz của Nga bung dù khi chuẩn bị chạm đất tại Kazakhstan vào ngày 16/9, mang theo ba phi hành gia từ Trạm Không gian quốc tế. Ảnh: AP.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *