Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Thursday, May 19, 2011

Ấn Độ phát triển tên lửa chống tên lửa tầm 5.000 km

Cơ quan Nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ DRDO đã bắt đầu phát triển tên lửa chống tên lửa đường đạn có khả năng tiêu diệt tên lửa đường đạn đối phương ở cự ly đến 5.000 km.
Phóng tên lửa chống tên lửa AAD (india-defence.com)

Tên lửa chống tên lửa được phát triển trong khuôn khổ giai đoạn 2 của dự án xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa của Ấn Độ. Dự kiến, tên lửa chống tên lửa mới sẽ sẵn sàng vào năm 2016.

Ở giai đoạn 1, Ấn Độ đã chế tạo tên lửa chống tên lửa có thể tiêu diệt tên lửa ở cự ly đến 2.000 km. Tên lửa đã được thử nghiệm vào tháng 7.2010 tại trường thử trên đảo Wheeler, gần bờ biển bang Orissa. Cuộc thử nghiệm được xác nhận là thành công.

Hiện nay, ngoài tên lửa giai đoạn 2, DRDO còn đang nghiên cứu xây dựng một trạm radar báo động sớm tên lửa tấn công, có khả năng bám đường bay của các tên lửa đường đạn đối phương ở khoảng cách xa.
Dự án chế tạo radar có sự tham gia của Israel. Nhà nước Do Thái cung cấp một số bộ phận, linh kiện và dịch vụ tư vấn.

Trước đó có tin, Israel đã chào bán cho Ấn Độ hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome, song chưa biết hai bên đã bắt đầu đàm phán về vấn đề này hay chưa.

Ấn Độ cũng đang phát triển loại tên lửa chống tên lửa AAD. Các cuộc thử nghiệm AAD mới đây nhất diễn ra vào đầu tháng 3.2011. AAD có khả năng tiêu diệt tên lửa đường đạn ở độ cao đến 120 km. AAD có cơ chế tiêu diệt mục tiêu bằng va chạm trực tiếp. AAD sẽ là bộ phận của hệ thống phòng thủ tên lửa nhiều tầng tương lai của Ấn Độ. Các đơn vị đầu tiên của hệ thống này sẽ được triển khai vào cuối năm 2012.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *