Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, December 17, 2010

Thủy ngân biến chim thành đồng tính

Thủy ngân tác động đến hành vi của loài cò quăm trắng, biến chúng thành đồng tính. Thực tế cho thấy những con cò đực bị nhiễm lượng thủy ngân cao trở nên chán ghét con cái và chuyển sang thích đồng loại cùng giới.

Các nhà khoa học tại Mỹ và Sri Lanka vừa cùng hợp tác nghiên cứu ảnh hưởng của thủy ngân đối với chế độ ăn của một số loài chim chóc tại vùng đầm lầy, nhằm tìm hiểu tại sao hóa chất này lại làm giảm sự sinh sản của chúng, cụ thể là ở loài cò quăm.

Tình trạng ô nhiễm thủy ngân có thể xuất phát từ việc đốt cháy than hoặc chất thải công nghiệp. Nghiên cứu của nhóm chuyên gia trên cho thấy thủy ngân đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và hành vi tình dục của loài cò quăm, theo BBC.

"Chúng tôi đã biết thủy ngân có thể làm suy giảm lượng hormone sinh dục nam testosterone của chúng, nhưng chúng tôi không hề dự kiến được tình trạng này”, BBC dẫn lời giải thích của tiến sĩ Peter Frederick thuộc Đại học Florida, trưởng nhóm nghiên cứu.

Đội ngũ chuyên gia do tiến sĩ Frederick dẫn đầu đã cho cò quăm trắng ăn thực phẩm chứa lượng thủy ngân tương đương với lượng đo được trong tôm tép có trong chế độ ăn thường ngày của loài này. Kết quả cho thấy lượng thủy ngân trong viên thực phẩm càng cao khi khả năng con đực bị đồng tính càng nhiều.

Tiến sĩ Frederick và đồng sự cho biết, cuộc nghiên cứu đã chứng tỏ một điều là thủy ngân có thể làm giảm mạnh tỷ lệ sinh sản của chim chóc và không loại trừ khả năng tương tự đối với các sinh vật khác ngoài tự nhiên.

Cơ chế thực sự gây nên sự thay đổi hành vi này vẫn chưa được hiểu rõ tường tận. Tuy nhiên, các cuộc nghiên cứu trước đây cho thấy thủy ngân làm phá vỡ luồng tín hiệu hormone trong cơ thể sinh vật, do đó nó có thể tạo nên ảnh hưởng trực tiếp đối với hành vi tình dục vốn được thực hiện thông qua sự dàn xếp của các hormone này.

Quan trọng hơn nữa, các con đực hấp thu nhiều thủy ngân chẳng màng đến việc “khoe mẽ” hoặc những hành động thu hút con cái, khiến chúng càng bị con khác phái phớt lờ.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *