Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Tuesday, December 21, 2010

Sức mạnh của tổ hợp tên lửa chiến thuật Tochka-U

Tổ hợp tên lửa chiến thuật Tochka-U dùng để tiêu diệt các mục tiêu có kích cỡ nhỏ (các phương tiện mặt đất của các tổ hợp trinh sát - tấn công, các trạm điều khiển, sân bay, các nguồn dự trữ, kho đạn, nhiên liệu…) trong chiều sâu phòng thủ của địch.
Tổ hợp tên lửa chiến thuật Tochka-U là phướng án cải tiến của tổ hợp tên lửa chiến thuật Tochka. Tochka được bắt đầu chế tạo theo Quyết định của Hội đồng Bộ trưởng Liên Xô ban hành ngày 4/3/1968.

Nhà sản xuất tổ hợp này là Phòng thiết kế chế tạo máy Kolomens dưới sự điều hành của Trưởng thiết kế S.P.Nepobedimi.

Hệ thống điều khiển tên lửa do Viện nghiên cứu khoa học trung ương KG sản xuất. Tổ hợp Tochka có cự ly bắn từ 15 đến 70km và độ lệch góc trung bình là 250m. Tochka-U có cự ly bắn xa hơn Tochka và khả năng tiêu diệt mục tiêu cũng chính xác hơn thế hệ trước.

Tổ hợp có thể được biên chế trong thành phần của sư đoàn bộ binh cơ giới (tăng), các lữ đoàn riêng lẻ (2-3 tiểu đoàn). Mỗi tiểu đoàn có 2-3 bệ phóng.

Thành phần của tổ hợp 9K79-1 Tochka-U gồm tên lửa nhiên liệu rắn 9M71-1 với đầu đạn tác chiến casset và phá mảnh, bệ pháo tự hành 9P129-1, xe vận chuyển - nạp 9T218-1, xe vận chuyển 9T238, xe kiển soát - thử nghiệm tự động 9V819-1, xe bảo dưỡng kỹ thuật 9V844, tổ hợp thiết bị quân dụng 9F370-1, các container đựng tên lửa và đầu đạn tác chiến.

Bệ phóng 9P129-1 dùng để vận chuyển và phóng tên lửa. Bệ phóng bảo đảm giải quyết các nhiệm vụ như liên kết các điểm phóng, tính toán các nhiệm vụ bay và phóng tên lửa. Sau 16-20 phút sau khi cơ động và vận chuyển vào trận địa, bệ phóng có thể phóng tên lửa tiêu diệt mục tiêu. Trọng lượng bệ phóng 17.800 kg, có thể sử dụng trong vòng 10 năm.

Xe vận chuyển - nạp 9T218-1 là phương tiện chính bảo đảm nạp đạn. Trong khoang có thể bảo quản và vận chuyển 2 tên lửa với đầu đạn ở chế độ sẵn sàng phóng. Thiết bị chuyên dụng của xe (thiết bị dẫn động thuỷ lực, cần cẩu) cho phép nạp đạn vào bệ phóng trong khoảng thời gian gần 19 phút ở bất kỳ vị trí nào. Tên lửa trong container cơ khí có thể bảo quản và vận chuyển bằng xe vận chuyển của tổ hợp.

Tổ hợp Tochka-U được các lực lượng liên bang sử dụng để tiêu diệt các đơn vị vũ trang thành lập trái phép tại Chechnia. Trong cuộc Triển lãm IDEX-93, tổ hợp Tochka-U đã trải qua 5 lần phóng thử nghiệm. Kết quả, sai số tối thiểu của tên lửa so với mục tiêu chỉ một vài m, sai số tối đa nhỏ hơn 50m.

Chùm ảnh tổ hợp tên lửa chiến thuật Tochka - U lên bệ phóng:
<> <> <> <> <> <> <> <> <>
Tên lửa nhiên liệu rắn 9M71-1
Tên lửa nhiên liệu rắn 9M71-1.

<> <> <> <> <> <> <> <> <>
hhh
Xe vận chuyển tên lửa.

<> <> <> <> <> <> <> <> <>
hhh
Tổ hợp tên lửa cơ động đến vị trí phóng.

<> <> <> <> <> <> <> <> <>
hhh
Tên lửa 9M79 (9M79-1) là tên lửa 1 tầng có điều khiển, có thể được trang bị đầu đạn hạt nhân AA-60, đầu đạn nổ 9N123F, đầu đạn casset 9N123K… Cánh tên lửa có thể gấp lại được khi vận chuyển.

<> <> <> <> <> <> <> <> <>
hhh
Nguỵ trang xe phóng.

<> <> <> <> <> <> <> <> <>
hhh
Xe vận chuyển có thể cơ động trên đường lầy lội.

<> <> <> <> <> <> <> <> <>
hhhh
Bệ phóng và xe vận chuyển - nạp được lắp đặt trên khung gầm xe 5921 và 5922 của nhà máy ô tô Bryanski. Xe được trang bị động cơ diezel 6 thì 5D20B-300. Xe vận chuyển 9T238 có bề ngoài giống xe vận chuyển 9T222. Sự khác nhau giữa 9T238 và 9T222 là khả năng truyền động (thuỷ lực học và cơ khí).

<> <> <> <> <> <> <> <> <>
hhh

<> <> <> <> <> <>
hhh
Phóng thử nghiệm tổ hợp tên lửa chiến thuật Tochka-U.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *