Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Tuesday, December 21, 2010

Sarich, chiến hạm có khả năng tiêu diệt TSB nguyên tử

Trong 30 giây khu trục hạm Sarich có thể phóng tới 8 quả tên lửa siêu thanh và tiêu diệt bất cứ mục tiêu, thậm chí là ngay cả tàu ngầm và tàu sân bay (TSB).
Khu trục hạm dự án 956 Sarich (theo phân loại của NATO là Sovremenny class destroyer) là một trong số 17 khu trục hạm của Liên Xô/Nga được chế tạo từ năm 1976 đến năm 1992 tại Xưởng đóng tàu số 190 mang tên A.A.Zhdanov.

Trong lớp tàu này, Sarich là một trong những tàu khu trục được coi là mạnh, hiện đại và hiệu quả nhất. Chiếc tàu khu trục đầu tiên thuộc dự án này đã được hạ thủy vào năm 1978 với tên gọi “modern” (hiện đại).



Khu trục hạm Sarich có thể hoạt động độc lập hoặc tác chiến trong đội hình.

Kể từ khi chính thức đưa vào biên chế cho tới khi kết thúc chiến tranh Lạnh, tàu khu trục dự án 956 thường xuyên được sử dụng để thực thi các nhiệm vụ tác chiến trên nhiều vùng biển khác nhau (từ biển Barents cho đến vùng Vịnh Ba Tư).



Khu trục hạm lớp Sarich.

Sarich là loại tàu chiến đa nhiệm thế hệ thứ 3 có tốc độ cao dùng để đối chọi với tàu ngầm, thiết bị bay (bao gồm cả tên lửa), tàu nổi mặt nước của đối phương, đồng thời để phòng thủ và bảo vệ các liên đội tàu chiến hoặc tàu hộ tống qua lại trên biển.

Bên cạnh đó, nó còn được sử dụng làm nhiệm vụ trinh sát, tuần tiễu, yểm trợ hỏa lực cho lực lượng đổ bộ và dải thủy lôi.



Trong vòng 30 giây tàu khu trục lớp Sarich có thể phóng tới 8 quả tên lửa.

Loại tàu khu trục này có lượng choán nước tiêu chuẩn 6.500 tấn, đầy đủ 7.904 tấn, tối đa khi mang thêm nhiên liệu, hàng hóa, vũ khí là 8.480 tấn. Tàu có chiều dài 156,5 m, rộng 17,2 m, lượng mớn nước thông thường 5,96 m và 8,2 m khi tàu đạt độ giãn nước lớn nhất.
Tàu khu trục lớp Sarich thường được trang bị hệ thống vũ khí hiện đại, công nghệ cao như:



Tổ hợp tên lửa đối hạm P-270 Mosquito.

Tổ hợp tên lửa đối hạm P-270 Mosquito mang hai thiết bị phóng và 8 quả tên lửa đối hạm có tầm bắn xa 120 km. Tổ hợp tên lửa loại này có thể phóng một loạt 8 quả tên lửa trong vòng 30 giây để tiêu diệt mọi phương tiện tác chiến đối phương trong tầm ngắm.

Hai thiết bị phóng ngư lôi mang hai ống phóng cỡ 533 mm sử dụng ngư lôi SET-53M, SET-56 và USET-80 có khả năng xuyên thủng tàu ngầm, tàu chiến và thậm chí là cả hàng không mẫu hạm của đối phương.



Thiết bị phóng ngư lôi RBU-1000.

Hai thiết bị phóng thủy lôi phản lực RBU-1000 mang 48 thủy lôi phản lực hoạt động sâu có tầm bắn xa 1000 m. Loại vũ khí này cũng có khả năng tiêu diệt cả tàu ngầm đối phương, lẫn ngư lôi trong phạm vi hẹp và độ sâu thấp.



Tổ hợp tên lửa phòng không đa tần M-22 Uragan.

Tổ hợp tên lửa phòng không đa tần M-22 Uragan có khả năng bắn đồng thời vào 4-6 mục tiêu trên không khác nhau ở độ cao từ 10-15.000 m, tầm xa 3-25 km, tốc độ bắn 6-12 giây/phát bắn.

Uragan có trọng lượng 96 tấn, trong đó hệ thống điều khiển vũ khí 36 tấn và thiết bị phóng 60 tấn. Hệ số xác suất tiêu diệt máy bay khi phóng liền hai quả tên lửa là 0,81-0,96, còn hệ số xác suất khi tiêu diệt tên lửa hành trình đối phương là 0,43-0,86.



Pháo AK-630.

Bốn khẩu pháo tự động AK-630 và AK-130 để yểm trợ hỏa lực, tiêu diệt tàu nổi, đánh chặn tên lửa hành trình trong phạm vi hẹp. Loại pháo này có tầm bắn hiệu quả 4 km, tốc độ bắn 4.000 phát/phút.

Ngoài ra, trên boong tàu còn bố trí bãi đỗ cho máy bay trực thăng săn ngầm Ka-27, bộ định vị thủy âm Kurs-10A, hệ thống dẫn đường thông thường, hệ thống dẫn đường vệ tinh, thiết bị dẫn đường radar,…



Pháo tự động nòng kép AK-130.

Với loại tàu khu trục này, chỉ cần trong 30 giây nó có thể phóng tới 8 quả tên lửa siêu thanh và tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào trong tầm bắn hiệu quả cũng như tầm quan sát, phát hiện của radar, thậm chí là ngay cả tàu ngầm nguyên tử hay tàu sân bay cũng không loại trừ. Chính nhờ đặc tính này mà Sarich được gọi là “chim biển ăn thịt”.

Với hệ thống vũ khí, trang thiết bị quân sự hiện đại trong biên chế, tàu khu trục Sarich của Nga có thể chiến đấu với các tàu chiến hiện đại nhất của Liên minh Bắc Đại Tây Dương NATO, đồng thời có thể tham gia thực hiện hàng loạt các nhiệm vụ tác chiến khác cả trên biển lẫn trên đại dương.



Chiến hạm Sarich được biên chế trực thăng săn ngầm Ka-27 trên boong.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *