Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, December 24, 2010

Động vật tuyệt chủng tái xuất tại Cuba

ĐóngCác nhà khoa học Cuba vừa phát hiện một loài động vật có vú, ăn côn trùng, tên là almiqui tại dãy núi phía đông của quốc đảo này. Trước đó, họ tin rằng chúng đã tuyệt chủng.
Sinh vật được phát hiện là một cá thể đực, trông giống như một con lửng có màu lông hơi nâu. Nó mang một chiếc mõm, đầu mõm có màu hồng. Được đặt tên là Alejandrito, con almiqui này nặng 680g và dài khoảng 48cm.
Alejandrito bị nhốt trong 2 ngày để các nhà khoa học có thể nghiên cứu và kiểm tra sức khoẻ. Sau khi được đánh dấu, nó sẽ được thả về khu vực mà một người nông dân đã tìm thấy nó. Các chuyên gia thú y tuyên bố nó ở trong tình trạng sức khoẻ tốt.
Almiqui là loài ăn đêm, đào bới dưới đất vào ban ngày. Điều đó giải thích tại sao con người hiếm khi nhìn thấy chúng. Sau khi mặt trời xuống núi, chúng chui lên để bắt sâu, ấu trùng và côn trùng. Tên khoa học của chúng là Solenodon Cubanus.
Loài Almiqui lần đầu tiên được mô tả vào năm 1861 bởi nhà tự nhiên người Đức Wilham Peters. Ông là người đã viết về sự khác biệt giữa loài này ở Cuba và một loài tương tự ở quốc gia Haiti láng giềng. Kể từ đó, con người mới chỉ bắt được 37 cá thể almiqui, bao gồm cả Alejandrito. Lần cuối cùng con người nhìn thấy sinh vật này là vào năm 1999 tại tỉnh miền Đông Holguin.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *