Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Saturday, December 18, 2010

National Geographic công bố giải thưởng Ảnh đẹp 2010

Tạp chí uy tín National Geographic vừa công bố các giải thưởng của cuộc thi Ảnh đẹp năm 2010 với 3 chủ đề lớn là Con người, Phong cảnh và Thiên nhiên.
Năm nay, cuộc thi Ảnh đẹp do tạp chí National Geographic tổ chức thu hút hơn 16.000 bức ảnh chất lượng của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư trên toàn thế giới.

Người giành giải nhất của từng chủ đề sẽ nhận được 10.000 USD. Ngoài ra, họ sẽ cũng những người đoạt giải khác được tham dự hội thảo về nghệ thuật nhiếp ảnh ở trụ sở của Hiệp hội National Geographic tại Washington (Mỹ).

Dưới đây là một số giải thưởng đáng chú ý của cuộc thi Ảnh đẹp National Geographic năm 2010:

Chủ đề Con người

National Geographic cong bo giai thuong Anh dep 2010

Giải nhất chủ đề Con người của Cuộc thi ảnh đẹp của National Geographic năm 2010 đã thuộc về bức ảnh một người nông dân điều khiển hai con bò trong một cuộc đua bò trên bùn truyền thống ở Indonesia. Chủ nhân của bức ảnh này, nhiếp ảnh gia người Hong Kong Chan Kwok Hung, cho biết những người nông dân tin rằng cuộc thi sẽ mang lại may mắn cho họ trong vụ sắp tới.

Chủ đề Phong cảnh

National Geographic cong bo giai thuong Anh dep 2010

Cảnh các công nhân làm việc miệt mài trên một con tàu "chết" khổng lồ tại Chittagong, Bangladesh trong bức ảnh của nhiếp ảnh gia Jana Asenbrennerova, đến từ San Francisco (Mỹ), đã giành giải nhất chủ đề Phong cảnh. Tác giả Jana Asenbrennerova cho biết, công việc phá dỡ những con tàu tại một trong những bãi rác tàu thủy lớn nhất thế giới này vô cùng độc hại, nhưng các công nhân vẫn phải chấp nhận để kiếm tiền duy trì cuộc sống của họ và gia đình.

Chủ đề Thiên nhiên

National Geographic cong bo giai thuong Anh dep 2010

Nhiếp ảnh gia Boon Teck, đến từ Singapore, đã giành giải thưởng lớn và giải nhất chủ đề Thiên nhiên với bức ảnh khổ rộng về núi lửa Gunung Rinjani ở Indonesia đang phun trào. Với giải thưởng này, nhiếp ảnh gia Boon Teck sẽ nhận được 10.000 USD và tham dự một hội thảo về nghệ thuật nhiếp ảnh ở trụ sở của Hiệp hội National Geographic tại Washington (Mỹ).

National Geographic cong bo giai thuong Anh dep 2010

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Sean Heavey đã giành giải nhì về chủ đề Thiên nhiên với bức ảnh một trận bão cực lớn đang quét qua một thảo nguyên vào buổi chiều tà ở Montana (Mỹ). Những cơn bão lớn như thế này thường gây ra mưa lớn và hiện tượng vòi rồng.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *