Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, December 17, 2010

Lời nguyền - Truyền thuyết hay điều có thật

Liệu những cái chết bí ẩn xung wanh Kim Tự Tháp Ai Cập có liên wan đến lời nguyền?

Vào thế kỉ thứ 17, 18, những hầm mộ đầu tiên của các Pharaoh đã bị khai quật. Từ đó, câu chuyện có thật về lời nguyền đã hơn 1 lần vượt khỏi cái kim tự tháp, vang lên đều răn đe khủng khíêp. Ngta nhớ đến vụ cả nước Anh kinh hãi vì cái nắp quách được tìm thấy vào năm 1860, thuộc sở hữu của Viện Bảo Tàng Hoàng Gia Anh.

Cái nắp đó lấy lên từ hầm mộ của 1 nữ tu sĩ thời xưa. Khi về Anh Quốc, vật fẩm lại kja đã gieo rắc tai hoạ cho tất cả những ng tiếp xúc với nó. Ng chủ sở hữu đầu tiên là ông Douglas Muray. Ông này bị mất hẳn 1 cánh ray ngay sau khi mua cái náp bởi 1 viên đạn fát nổ từ chính khẩu súng của mình. Ít lâu sau, ng thứ 2 nếm trải sự trừng fạt là 1 nhà báo ở London. Cô mượn cái nắp về nhà để xem. Ít ngày sau, mẹ của cô đột ngột wa đời, rồi lời hứa hôn bị tan vỡ và cô bị mắc chứng bệnh tan y mà y học thời đó bó tay.

Nhưng sự trừng fạt vẫn tiếp tục khi ông Murray "cung tiến" cái nắp quỷ cái nọ cho Viện bảo tàng. Một nhà khoa học chuyên về Ai Cập, khj đang xem xét những dòng chữ cổ in trên nắp, bỗng lăn ra chết bất ngờ. Nạn nhân tiếp theo là 1 nhà nhiếp ảnh. Ông này đột tử sau khi chụp đc tấm ảnh làm rõ nét jan ác của khuôn mặt vẽ fía ngoài nắp (mà ai cũng cho là gương mặt hiền lành, khả ái...)

Tin đồn về sự ghê gớm của cái nắp quách lan nhanh đến nỗi vào thập niêm 1930, đồ cúng lễ từ khắp hành tinh tới tấp gửi về Viện bảo tàng Hoàng gia Anh, đbiệt là các vòng hoa quanh nắp luôn luôn tươi mới. Nhưng nhiều cái chết kì lạ và đột ngột vẫn liên tiếp diễn ra ở các điểm khai quật khảo cổ ở Ai Cập và những nơi # trên thế giới.

Lời nguyên kô chỉ có từ các đồ vật ở mộ fần các Pharaoh. Những vị chủ nhân # cũng có khả năng "tẩm" lời nguyền độc địa vào cái mà họ cảm thấy cần giữ gìn. Thuston Hopkins ghi lại câu chuyện như sau:

- Vào thời Nữ hoàng Victoria, tên sát nhân William Corder đã giết chết tình nhân của mình tại Polsted (nước Anh) vào khoảng tháng 5/1827. Hắn bị hành hình. 50 năm sau, fần thi thể của tên sát nhân đc vị bác sĩ có tên Kilmer cất giữu. Ông là 1 nhà khoa học có wan điểm rõ ràng đói với hiện tượng kì bí. Vị bác sĩ đã tách chiếc sọ của tên giết người, đánh bóng nó và bày "làm cảnh" ở fòng làm việc.

- Thế rồi điều kì lạ xảy ra. Vị bác sĩ và cô hầu gái đều cùng nhìn thấy lúc mơ hồ, lúc rất rõ kẻ lạ mặt đứng trong fòng vận y fục thời Victoria. Riêng bác sĩ Kilmer còn nghe tiếng lẩm bẩm và hơi thở fì fò. Nhiều lần nửa đêm thức giấc, bác sĩ nghe nhiều tiếng động bất bình thường ở căn fòng chứa cái sọ. Một đêm, cơn gió lạnh từ đâu thốc tới, giữa lúc Kilmer bước vào fòng, cái giá đặt sọ rơi vỡ tung, còn sọ tên sát nhân tự dịch chuyển sang vị trí # và ông thấy nó như cười nhăn nhở? Kilmer đã kiểm soát nhà cửa nhưng tịnh kô thấy dấu hiệu nào của người lạ hiện diện bên trong. Vị bác sĩ, nhà khoa học thật sự thảng thốt. Ông đem chiếc sọ Corder trả lại cho Thuston Hopkins, ông này đem các thứ ấy chôn cất ở nghĩa địa. Từ đó trở đi, hiện tượng kì lạ trong gia thất bác sĩ Kilmer cũng biến mất.

- Chuyện chiếc áo khoác của nhà hát Công tước York gây ra nỗi khiếp sợ đến lạnh ng. Vài năm 1948, Thora Hird, nữ diên viên hài kịch nổi tiếng đã mặc chiếc áo đó khi trình diễn 1 vở kịch. Cô kinh hãi khi thấy chiếc áo khoác này cứ ngày càng thít chặt vào mình. Tất cả đồng nghiệp của cô cũng gặp nỗi sợ tương tự khi khoác chiếc áo này lên người...

- Fải chăng lời nguyền đã dẫn đến tai hoạ trong các câu chuyện trên, hay tai họa có nguyên do từ nổi khiếp sợ ám ảnh. Câu hỏi vẫn lơ lửng khi ngta ngày càng tìm thấy những bằng chứng kì lạ ở những vật hiếm hoi, đắt tiền hơn. Viên kim cương "Hy Vọng" là điển hình của chuỗi giai thoại theo mô típ ấy: Mở đầu thảm hoạ của vị chủ nhân thứ 1 - mất cả người lẫn của. Sau đó tai ương igiáng xuống Hoàng hậu Marie Antoinette, cũng tự việc sở hữu "Hy vọng". Sau đó nó liên tiếp gieo rắc những vụ tự sát, khuynh gia bại sản cho một loạt những người #, trong đó có 1 vị vua Hồi giáo bị mất ngôi.

- Đi tìm lời giải cho truyền thuyết có thật về lời nguyền, nhiều nhà khoa học đồng tình với ý kiến cho rằng nguyên nhân của những cái chết và cả loạt tai hoạ bí ẩn trên là do 1 loại vi khuẩn " chưa biết đến" đang nằm yên trong hầm mộ được tích tụ ngày 1 nhiều trong các đồ vật. Khi hầm mộ đc khai quật, các "quái vật" li ti giải fóng khỏi chỗ ẩn náu, chúng liền chứng tỏ ngay sức mạnh tàn fá.

- Nhưng vẫn còn nhiều điều bí ẩn chưa biết đến. Và liệu lời giải thích bằng loại "vi khuẩn chưa biết đến" này có đủ sức chinh fục những người còn tin vào sự hiện hữu mang vóc dáng thêu dệt của Lời Nguyền?

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *